Bài rèn luyện thứ 2 : Dinh dưỡng để tăng chiều cao . cũ

Bạn đã tập các bài tập kia sao rồi ?? Nếu ngày đầu tập chưa quen cứ từ từ nha – tầm 1 tuần bạn mới quen được các bài tập tăng chiều cao đó ! Hãy cố gắng tập luyện đều đặn mỗi ngày nha , hôm nay mình sẽ nói về vấn đề dinh dưỡng vì dinh dưỡng cực kì quan trọng . Mình cũng sẽ có 1 thực đơn mẫu giúp tăng chiều cao hiệu cho cho bạn nha ! 

1 : Yếu tố dinh dưỡng chiếm bao nhiêu % trong quá trình tăng chiều cao

Đây là yếu tố phải nói là quan trọng nhất trong quá trình phát triển chiều cao của bạn , nó chiếm 32% ! Dinh dưỡng nó là nguồn sống của con người , chúng ta không thể sống mà thiếu nó được . Vậy trong thời kì phát triển chiều cao bạn cần phải bổ sung đầy đủ các vitamin , khoáng chất , dinh dưỡng … ĐỪNG SỢ BÉO MÀ KHÔNG ĂN ! 

Bạn nên tìm hiểu trên mạng những cách nấu ăn giàu dinh dưỡng , những thực phẩm sạch . Đặc biệt vấn đề thực phẩm bẩn ở Việt Nam ngày càng gay gắt , như những loại rau , hoa quả ngâm hoá chất .

Bạn nên tìm những của hàng uy tín để mua sản phẩm sạch nha , ăn nhiều loại thực phẩm có nhiều chất bảo quản chúng sẽ kìm hãm sự phát triển chiều cao của bạn đấy . Dưới đây là một số dưỡng chất bạn cần bổ sung đầy đủ : 

→Protein ( cá , trứng , sữa , các loại đậu ,…)

→Canxi ( Cá , trứng ,vitamin , thực phẩm chức năng , tôm , cua , ốc ,….) nếu có bạn không ăn được đồ tanh thì hãy sử dụng vitamin hoặc thực phẩm chức năng

→Vitamin D ( cá , phơi nắng ) phơi nắng tốt nhất là từ 7h-9h nhé mấy bạn 

11 Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể : Vitamin A , Vitamin nhóm B , Vitamin C , Vitamin D , Vitamin E , Vitamin K , Axit Folic , Canxi , Sắt , Kẽm , Crom . 

2 : Canxi là gì ?? Lượng canxi cần thiết cho mỗi độ tuổi .

Canxi là một loại vi lượng trong năm loại vi lượng quan trọng nhất trong cơ thể . Vì thế các bạn cần phải bổ sung rất nhiều canxi , canxi trong răng và xương chiếm 99% còn 1 % còn lại ở trong các dịch tế bào , máu , …. Nên bổ sung nhiều canxi vì nó rất tốt cho răng , xương , phát triển chiều cao  , tim ,…. Thiếu canxi cũng rất trầm trọng như : loãng xương , kém phát triển chiều cao ,…

Vậy chúng ta cần bổ sung canxi thế nào cho đủ ?

→Dưới 6 tháng cần : 300mg/ngày

→7-12 tháng cần : 400mg/ngày

→1-3 tuổi cần : 500mg/ngày

→4-6 tuổi cần : 600mg/ngày        

→7-9 tuổi cần : 700mg/ngày

→10 tuổi cần : 1000mg/ngày

→11-24 tuổi cần : 1200mg/ngày

→24-50 cần : 800-1000mg/ngày 

Đọc dưới đây bạn biết mình cần bổ sung bao nhiêu canxi một ngày rồi chứ ?? 

2 : Hãy xây dựng một thực đơn giàu dinh dưỡng

Một thực đơn giàu dinh dưỡng cung cấp cho bạn đầy đủ các vitamin và khoáng chất , bạn nên lập ra một thực đơn cho riêng bạn . Bắt buộc phải lập thực đơn ăn uống nha ! 

Dưới đây là một thực đơn của mình , kết hợp với rất nhiều món ăn giàu dinh dưỡng và cung cấp đầy đủ vitamin cần thiết . Khoảng vài tháng là mình lại đổi thực đơn 1 lần ( không đổi thì ăn ngán lắm ) . Bạn nên lập ra một thực đơn giàu dinh dưỡng ngay hôm nay nhé , đặc biệt các thực phẩm giàu canxi mình càng khuyến khích ăn . Bạn có thể xem một thực đơn của mình ở dưới đây :

 

 

Bạn nên nhớ nếu bạn lập thực đơn thì nên cân bằng các loại món ăn có dinh dưỡng khác nhau , một bữa ăn phải đầy đủ thịt , rau hoặc cá nha . Mình khuyên bạn bữa nào cũng phải có rau , vì rau rất quan trọng nó cung cấp nhiều vitamin giúp phát triển chiều cao tốt hơn đấy . 

3 : Cá bạn nên ưu tiên ăn nhiều cá  – Một số thực phẩm giàu canxi

Cá là thực phẩm cực kì tốt cho sức khoẻ , bạn có thể ăn cá bữa nào cũng được , càng ăn càng tốt cho sức khoẻ .

Không như những loại thịt khác , như thịt bò chúng ta chỉ nên ăn từ 400-500g/tuần . Còn cá bạn ăn bữa nào cũng được , nó còn giúp phát triển trí thông minh , không béo và đặc biệt phát triển chiều cao rất tốt . 

Người Nhật cao lớn vì họ ăn nhiều cá , thông minh vì ăn nhiều cá . Thực đơn trong tuần bạn nên ăn ít nhất 6 bữa cá , mình hồi tập tăng chiều cao siêng ăn cá lắm .

Nếu bạn ăn cảm thấy món cá ngán quá thì hãy học cách nấu ăn theo cách khác để đổi vị , ăn đỡ ngán . Đặc biệt thời bây giờ đa số các bạn sử dụng thiết bị điện tử rất nhiều và học nhiều nữa nên việc ăn cá rất cần thiết cho mắt của bạn . Ngay hôm nay mua cá về ăn nào ^^ , một món ăn sẽ giúp bạn cao lên nhiều đấy . 

4 : Mỗi ngày bạn có uống đầy đủ nước không ?

Nước cũng là một yếu tố cực kì quan trọng trong việc tăng chiều cao , mỗi ngày chúng ta nên cung cấp từ : 1.5-2L nước mỗi ngày .

Đó là tiêu chuẩn đấy , bạn có uống đầy đủ nước trong ngày chứ ? Nước có nhiều công dụng rất tuyệt vời như : Giúp bạn có hệ bài tiết tốt , thanh lọc cơ thể , đẹp da và đặc biệt không thể thiếu là ” tăng chiều cao ”  .

Nếu bạn đang là học sinh thì bạn nên mua một chai đựng nước nhựa và mỗi ngày mang đi học uống . 

Không uống nước rất hại cho cơ thể , đặc biệt là thận . Mình khuyến khích bạn nên sử dụng nước lọc , không nên sử dụng những nước ngọt có ga .

Nước có ga là kẻ thù của chúng ta , nó làm kìm hãm sự phát triển chiều cao của bạn rất nhiều và rất hại cho răng nữa . Ngoài ra bạn có thể bổ sung các loại nước ép rau , hoa quả và sữa nha . Hãy cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày nha ^^ 

5 : Thế kỉ 21 : Sáng ăn cho mình – trưa ăn cho bạn – tối ăn cho kẻ thù

Bữa ăn sáng rất quan trọng , đó là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày . Mình thấy đa số người Việt Nam hay bỏ ăn sáng rất nhiều hoặc có ăn thì ăn cho qua bữa chứ ít có người ăn uống một cách đoàng hoàng lắm .

Bữa sáng chúng ta cần bổ sung đầy đủ các loại như : Cá , rau , trứng , sữa ,…. Khẩu phần ăn hiện giờ bạn nên áp dụng theo là : ăn ít cơm , tăng cường cá – rau và hoa quả . Cơm thì chúng ta nên hạn chế ăn ít , không nên ăn nhiều quá ( nó là tinh bột mà ) . 

Khẩu phần ăn bây giờ của mình có rất nhiều rau , cá , hoa quả . Cùng lắm bữa cơm mình ăn 2 chén cơm vơi vơi , cơm mình không ăn nhiều . Các bạn nên áp dụng theo như mình , đó là cách ăn uống khoa học đấy . 

Một ngày bạn nên chia ra thành nhiều bữa nhỏ như ăn hoa quả , uống nước ép rau – trái cây ,…. Chúng ta đang tuổi phát triển thì hãy cứ ăn uống đầy đủ – đoàng hoàng cho cơ thể phát triển khoẻ mạnh .

Có rất nhiều bạn sợ béo nên kiêng ăn , không dám ăn nhiều . Đó là điều ” CỰC KÌ KHÔNG NÊN ” , chúng ta đang trong độ tuổi phát triển thì cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng – hãy bổ sung thật đầy đủ . 

6 : Những thực phẩm kiềm chế sự tăng chiều cao của bạn

Nói đến những thực phẩm kiểm chế sự phát triển chiều cao của bạn thì bạn biết ngay đó là những đồ ăn gì rồi chứ ???

Đó là những đồ ăn vặt , đồ sử dụng nhiều chất kích thích , thuốc bảo quản , chiên đi chiên lại dầu mỡ ,… Đặc biêt học sinh hay có thói quen ăn vặt nhất !!

Hiện nay các cổng trường , quán ăn vặt mở ra rất nhiều – đó cũng là nguyên nhân làm tăng số lượng người ung thư qua các năm . Hồi xưa mình cũng hay đi ăn vặt với bạn bè lắm , như : bánh tráng trộn , trà sữa , cá viên , phô mai que ,… Nhưng từ khi mình quyết tâm phát triển chiều cao mình đã bỏ dần những đồ ăn vặt đó . 

Các bạn lên mạng tìm hiểu các cách chế biến các đồ ăn vặt mà xem , đảm bảo các bạn xem xong không dám ăn vặt nữa cho mà xem .

Từ các công đoạn chế biến đến những nguyên liệu làm các đồ ăn vặt rất bẩn , những thành phần bột không rõ nguồn gốc , nước pha hoá chất ,…

Hồi đó mình dần dần mãi mới bỏ được các đồ ăn vặt , thỉnh thoảng lắm mình có ăn môt tý thôi chứ không ăn nhiều . Bây giờ bạn hãy bỏ dần những món ăn vặt hàng ngày bạn hay ăn nha , để số tiền ăn vặt đó thì bạn nên mua các sản phẩm tốt cho chiều cao như : sữa , phô mai , sữa chua , hoa quả ,…

Thực phẩm bẩn là một hiện trạng đáng BÁO ĐỘNG của nước Việt Nam chúng ta , đó là những thực phẩm bẩn – hoá chất – đặc biệt sản phẩm từ Trung Quốc .Vì thế mình khuyên bạn mua các thực phẩm hoa quả , rau , đồ ăn thì nên mua ở các của hàng uy tín . Lên mạng đọc báo thường xuyên để cung cấp các kiến thức về thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch cho bản thân nha !  

Thực đơn giá rẻ ( ngon ) và giàu CANXI : 

Ngày 1 : 

Sáng :

+ 1 quả trứng luộc + 1 bịch sữa tươi Th True Milk + 100g cải thìa luộc + xôi mặn 

Ăn phụ 9h sáng : 1 miếng phô mai bò cười + 1 cốc nước ép rau cải xoăn 

Trưa :

+ Cơm + canh cải ngọt kho tôm + rau bó xôi + 1 ly nước cam ép 

Phụ trưa  3h : Bổ sung hoa quả : Dưa hấu hoặc chuối 

Chiều : 

+ Cơm + Cá diêu hồng nướng + canh cải thịt bằm + xoài 

Phụ tối 9h : Uống 1 bịch sữa Th True Milk 

Ngày 2 : 

Sáng :

+ 1 quả trứng rán + phở bò ( ăn vs giá đỗ 100g ) + 1 bịch sữa Th True Milk + 2 múi bưởi

Phụ sáng 9h : 1 ly nước ép diếp cá

Trưa :

+ Cơm + Canh luộc khoai tây + cà rốt + thịt bò xào gừng + cá diêu hồng nướng

Phụ trưa 3h : 2 miếng phô mai bò cười hình tam giác

Chiều :

+ Cơm + Canh cua + Đậu hũ sốt cà + thịt kho trứng cút

Phụ tối : 1 bịch sữa Th True Milk

Ngày 3 : 

Sáng :

+ Bánh mì xíu mại + 1 bịch sữa Th True Milk + rau xà lách trộn cà chua bi

Phụ sáng : Nước ép cà rốt + 1 miếng phô mai bò cười tam giác

Trưa :

+ Cơm + Gà kho nấm + Lươn xào + súp lơ luộc + chuối

Phụ trưa : Nước ép cam

Chiều :

+ Canh rau dền + cơm + mực xào dứa + bò lúc lắc

Phụ tối : 2 miếng phô mai bò cười tam giác + 1 bịch sữa Th True Milk

Ngày 4 : 

Sáng :

+ Cháo tôm thịt + 1 bịch Th True Milk + canh bí đỏ + quýt

Phụ sáng 9h : Nước ép dưa hấu + 1 miếng phô mai bò cười tam giác

Trưa :

+ Canh cải soong thịt bò + cơm + cá thu sốt cà + thịt gà xào gừng

Phụ trưa 3h : 1 ly nước ép sơ ri

Chiều :

+ Cua xào nấm mèo + canh rau bó xôi + cá kèo sốt me + nho

+ Phụ tối : 1 bịch sữa Th True Milk

Ngày 5 : 

Sáng :

+ Bánh mì cá hộp + canh rau củ thập cẩm + 1 bịch Th True Milk + xoài

Phụ sáng 9h : 2 quả chuối + 2 miếng phô mai bò cười tam giác ăn chung với nhau

Trưa :

Cơm+ Rau củ quả kho quẹt + Cá thu rim nước dừa + Canh rau ngót nấu mọc + nước ép ổi

Phụ trưa : Nước ép thơm

Tối :

+ Cơm + cá thu sốt cà + vịt kho măng + canh rau cải thìa luộc + dưa dấu

Phụ tối 9h : 1 bịch sữa Th True Milk + 1 miếng phô mai bò cười

Ngày 6 : 

Sáng :
+ Nui xào + 1 Bịch Th True Milk + chuối + sữa chua nha đam + ra dền luộc
Phụ sáng ; Nước ép thơm
Trưa : Canh cua + bò kho + canh bí + 1 ly nước ép cà rốt
Chiều : Canh rau ngót nấu mọc + cơm + tôm chiên nước mắm + quả ổi
Phụ tối 9h : 2 miếng phô mai bò cười tam giác + 1 bịch sữa Th True Milk
Ngày 7 : 
Sáng :
+ Miến lươn + canh cải ngồng rong biền + 1 quả trứng luộc + 1 bịch Th True milk
Phụ sáng : 2 miếng phô mai bò cười + 1 bịch sữa Th True Milk
Trưa :
+ Cơm gà xối mỡ + Canh rong biển + cam + đậu hũ chiên
Phụ trưa : Nho + táo
Chiều : Cơm + thịt bò kho + canh rau củ thập cẩm + cá thu sốt cà + táo 
Phụ tối : 1 bịch sữa Th True Milk + 2 miếng phô mai bò cười 
Ngoài ra mỗi ngày bạn bổ sung thêm sữa chua nha 

TỔNG KẾT : 

+ Vậy bài đọc này giúp bạn hiểu ra tầm cực kì quan trọng của dinh dưỡng đối với chúng ta , hôm nay mình muốn bạn PHẢI thực hiện những điều sau đây :

1 : Lập ra một thực đơn ăn uống trong một tháng và áp dụng theo

2 : Hãy uống 1.5-2L nước mỗi ngày

3 : Cố gắng tăng cường ăn cá nhiều nha

4 : Hãy bỏ ngay những thói quen ăn uống thiếu khoa học và bỏ ăn những thực phẩm có hại cho sức khoẻ nhé ! 

Đây là phần rất quan trọng – mình muốn bạn thực hiện nghiêm túc để phát triển chiều cao một cách hiệu quả nhất !!!

—- Các bạn có câu hỏi gì hãy soạn ra từng câu gửi cho mình 1 lần nha . Vì mỗi ngày mình phải trả lời câu hỏi rất nhiều bạn nên anh không có đủ thời gian . Thắc mắc hãy hỏi ngay !!! 

Bài học ngày mai rất hay sẽ đón chờ bạn ! Hẹn bạn vào ngày mai nhé ^^ ! 

You cannot copy content of this page